Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển
Đăng bởi admin
05/12/2022
212 lượt xem
“Chọn con tim hay là nghe lý trí”.
Khách hàng luôn muốn mua những sản phẩm tốt nhất nhưng họ chỉ xuống tiền cho những thứ họ cảm thấy tốt nhất. Vậy theo túng tâm lý khách hàng như nào để họ cảm thấy chỗ bạn mới là tốt nhất:
Một cái cốc bình thường có giá bao nhiêu?
10.000, 20.000 đồng là đã có một cái, thậm chí 50.000 đồng thì cốc thật sự chất lượng.
Vậy nếu trên cốc đó có Logo Starbucks thì sao?
Chắc chắn có những chiếc cốc bán giá 1 triệu đồng cũng có người mua nhưng chất lượng chưa chắc đã bằng chiếc cốc 50.000 đồng.
Đó là ví dụ rất điển hình về “giá của thương hiệu”.
Nhu cầu khách hiện nay ưa chuộng các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, ngoài việc tạo sự uy tín tin tưởng cho khách hàng thì họ cảm giác họ đang “mua thương hiệu” của người bán. Rất nhiều người chia sẻ họ rất vui khi selfie khoe với bạn bè vì trên sản phẩm có hình ảnh sản phẩm có thương hiệu khiến cảm giác đẳng cấp hơn rất nhiều.
Fomo( Fear of Missing Out) là một hiệu ứng tâm lý ám chỉ việc sợ bỏ mất một điều gì đó. Con người thường ưu tiên những thứ hiếm hoi và xem nhẹ những gì dư thừa. Quy luật cung cầu cũng cho thấy rõ cái gì càng ít thì giá trị càng tăng cho nên việc tạo ra sự kham hiếm cho một sản phẩm nào đó sẽ khiến khách hàng dễ xuống tiền hơn.
Ví dụ bạn đang rất thích một chiếc áo nhưng vẫn đang phân vân xem có thực sự cần thiết không. Tuy nhiên, người bán tiến lại gần bạn và bảo đây là sản phẩm cuối cùng thì có đến 90% mọi người sẽ quyết định mua ngay trong lúc đó mà không suy nghĩ gì thêm.
Tính toán thiệt hơn khi mua hàng là tâm lý chung của mỗi người. Việc đưa ra cho họ nhiều sự lựa chọn và nổi bật lên 1 sự lựa chọn khiến khách hàng cảm thấy lãi nhất thì đó là lúc họ đưa ra sự lựa chọn.
Giả sử cửa hàng có 3 lựa chọn mua nước tẩy trang là 50ml, 150ml, 500ml với 3 mức giá 80, 180, 225.
Có phải bạn chọn mua size lớn đúng không?
Cùng bình luận ở bên cạnh xem tại sao lại thế nhé!!!
Đây lại là 1 cái “bẫy” về so sánh nhưng lần này lại so sánh với chính bản thân sản phẩm đó.
Khách hàng thấy 1 cái áo giá 300k thì họ vẫn đang 50/50 nhưng nếu giá nó là 1 triệu sale 70% thì sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
Hiệu ứng này dễ áp dụng, không nhưng tăng tỉ lệ chốt đơn mà còn giúp người bán bán thêm được nhiều sản phẩm. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó vì nó là con dao 2 lưỡi. Sale quá nhiều sẽ khiến khách hàng mất sự tin tưởng vào người bán, bên cạnh đó là bạn đang tự hạ thấp thương hiệu của mình.
-Lợi ích đối với người bán
+Bán được cùng lúc nhiều sản phẩm cho 1 khách hàng
+Lồng ghép những sản phẩm tiêu thụ kém hoặc ít người biết đến
+Tạo lợi thế kinh doanh với những người bán khác không app combo
+Dễ dàng tư vấn hơn
-Lợi ích cho khách hàng
+Không mất thời gian lựa chọn từng sản phẩm
+Trải nghiệm nhiều sản phẩm với chi phí tiết kiệm
+Biết tới nhiều sản phẩm hơn
“Chạy theo số đông” là cụm từ khá sát nghĩa để diễn tả hiện tượng này đó là bởi vì con người thường tin tưởng vào số đông, suy nghĩ nơi nào có nhiều người mua, đánh giá tốt thì nơi đó có sản phẩm tốt.
Có một hình thức phổ biến hiện nay đó là “Seeder”
Đây là những người trực tiếp tạo nên hiệu ứng đám đông. Họ thường hoạt động theo đội nhóm, mọi ngóc ngách trên mạng từ website, mạng xã hội đều có dấu chân của đội này. Họ có thể đăng một bài lên các hội nhóm và bình luận những điều tốt đẹp, cũng có thể là đánh giá tốt thương hiện trên app hoặc các diễn đàn,...
“Có qua có lại” là biểu hiện của hành vi muốn đáp trả lại điều gì đó khi mà họ nhận được những điều tốt đẹp từ người khác. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy mắc nợ khi được giúp đỡ. Ta sẽ có xu hướng làm điều gì đó lớn lao hơn để thoát khỏi gánh nặng ấy.
Khach hàng của bạn cũng như thế, chỉ cần một hành động nhỏ của bạn nhưng đem lại giá trị cho họ thì họ cũng cảm thấy rất biết ơn. Đơn giản là tư vấn tận tâm, sẵn sàng cho thử sản phẩm,.. những hành động rất nhỏ nhưng họ thấy được thành ý của người bán. Được đối xử như thế, khách hàng sẽ rất khó việc từ chối mua hàng.
Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…
28/11/2022 254 lượt xemTận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…
05/12/2022 261 lượt xemMách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…
05/12/2022 209 lượt xemTOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…
05/12/2022 188 lượt xemXóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…
05/12/2022 203 lượt xemTrở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…
05/12/2022 230 lượt xemThao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…
05/12/2022 212 lượt xemCó 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…
05/12/2022 197 lượt xemMỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…
05/12/2022 199 lượt xemViệc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…
28/10/2022 298 lượt xemHóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…
28/11/2022 203 lượt xemĐối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…
28/11/2022 233 lượt xemNgày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…
28/11/2022 209 lượt xemBất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…
28/11/2022 257 lượt xemCó 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…
25/11/2022 191 lượt xemCÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…
25/11/2022 216 lượt xemViệc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…
21/11/2022 213 lượt xemChị là người đã có gia đình rất muốn kinh doanh buốn bán thêm để kiếm thêm thu nhập, nhưng vấn đề Nhập hàng , quản lý hàng luôn là một vấn đề nan giải với chị ví dụ : liệu có nhầm không ? ghi chép sai lệch gì không ? kiểm tra hàng tồn như nào ? doanh thu tháng ra sao ? quên đơn khách không ? ...từ khi được em giới thiệu sản phẩm công việc buôn bán của chị như giảm đi được 1 nửa công việc , bản thân chị thấy rất là ok và sẽ giới thiệu cho mọi người bạn chị dùng thử , cám ơn em , cám ơn Mychoozia ❤
Tôi chỉ có thể nói tất cả những thứ tôi cần để bán hàng đều có trên ứng dụng, quá tuyệt vời. Giúp tôi đi làm văn phòng vẫn có thể bán hàng online kiếm tiền rất hiệu quả.
Tôi hài lòng với ứng dụng My Choozia, nhờ đó giúp tôi thu hút được rất nhiều khách hàng mới. Tôi đánh giá cao đội ngũ Customer Support bởi sự nhiệt tình, tư vấn hợp lí những tính năng mới, thuận tiện cho việc bán hàng online.
Điều đầu tiên khi sử dụng ứng dụng My Choozia là đánh giá của khách hàng về sự chuyên nghiệp trong việc bán hàng của mình. Nhờ đó mình tránh được các sai sót trong quá trình order với khách. Và việc quản lý theo khung giờ giao hàng cũng trở nên dễ dàng hơn với người No-tech như mình. Cảm ơn, mình sẽ giới thiệu tới bạn bè để sử dụng ứng dụng này.
Ứng dụng My Choozia đã giải quyết được rất nhiều vấn đề của mình. Mọi thông tin hàng hóa đầu vào từ nguồn hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, phiếu nhập hàng,.... đều được quản lý tập trung trên ứng dụng. Nhưng có cái rất hay là khi mình ra ngoài giao hàng cho khách, điện thoại không có mạng mà ứng dụng vẫn hoạt động tốt.
Từ ngày có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng My Choozia, tôi có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng của mình hơn. Tất cả công việc của tôi đều có phần mềm My Choozia quản lý không phải ghi chép hay nhớ nhớ quên quên, thay vào đó tôi để đầu óc của mình thảnh thơi để có thể nghĩ ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng My Choozia giúp mình quản lý được đầu vào, đầu ra của sản phẩm cho đến thống kê báo báo. Từ số lượng đến tồn kho thực tế để có thể điều chỉnh kịp thời.
Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp
Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.
Giải pháp bán hàng
Quản lý bán hàng
Câu chuyện thành công
Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…
28/11/2022 233 lượt xemHóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…
28/11/2022 203 lượt xemTrở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…
05/12/2022 230 lượt xemXóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…
05/12/2022 203 lượt xemTOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…
05/12/2022 188 lượt xemĐặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí