Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển

Đăng bởi admin

05/12/2022

100 lượt xem

Mục lục

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển

“Chọn con tim hay là nghe lý trí”

Khách hàng luôn muốn mua những sản phẩm tốt nhất nhưng họ chỉ xuống tiền cho những thứ họ cảm thấy tốt nhất. Vậy theo túng tâm lý khách hàng như nào để họ cảm thấy chỗ bạn mới là tốt nhất:


1. Giá của thương hiệu

Một cái cốc bình thường có giá bao nhiêu?

10.000, 20.000 đồng là đã có một cái, thậm chí 50.000 đồng thì cốc thật sự chất lượng.

Vậy nếu trên cốc đó có Logo Starbucks thì sao?

Chắc chắn có những chiếc cốc bán giá 1 triệu đồng cũng có người mua nhưng chất lượng chưa chắc đã bằng chiếc cốc 50.000 đồng.

Đó là ví dụ rất điển hình về “giá của thương hiệu”.

anh13_1.jpg

Nhu cầu khách hiện nay ưa chuộng các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, ngoài việc tạo sự uy tín tin tưởng cho khách hàng thì họ cảm giác họ đang “mua thương hiệu” của người bán. Rất nhiều người chia sẻ họ rất vui khi selfie khoe với bạn bè vì trên sản phẩm có hình ảnh sản phẩm có thương hiệu khiến cảm giác đẳng cấp hơn rất nhiều.


2. FOMO

Fomo( Fear of Missing Out) là một hiệu ứng tâm lý ám chỉ việc sợ bỏ mất một điều gì đó. Con người thường ưu tiên những thứ hiếm hoi và xem nhẹ những gì dư thừa. Quy luật cung cầu cũng cho thấy rõ cái gì càng ít thì giá trị càng tăng cho nên việc tạo ra sự kham hiếm cho một sản phẩm nào đó sẽ khiến khách hàng dễ xuống tiền hơn.

Ví dụ bạn đang rất thích một chiếc áo nhưng vẫn đang phân vân xem có thực sự cần thiết không. Tuy nhiên, người bán tiến lại gần bạn và bảo đây là sản phẩm cuối cùng thì có đến 90% mọi người sẽ quyết định mua ngay trong lúc đó mà không suy nghĩ gì thêm.


3. Hiệu ứng chim mồi.

Tính toán thiệt hơn khi mua hàng là tâm lý chung của mỗi người. Việc đưa ra cho họ nhiều sự lựa chọn và nổi bật lên 1 sự lựa chọn khiến khách hàng cảm thấy lãi nhất thì đó là lúc họ đưa ra sự lựa chọn. 


anh14.png


Giả sử cửa hàng có 3 lựa chọn mua nước tẩy trang là 50ml, 150ml, 500ml với 3 mức giá 80, 180, 225.

Có phải bạn chọn mua size lớn đúng không?

Cùng bình luận ở bên cạnh xem tại sao lại thế nhé!!!


4. Mỏ neo

Đây lại là 1 cái “bẫy” về so sánh nhưng lần này lại so sánh với chính bản thân sản phẩm đó.

Khách hàng thấy 1 cái áo giá 300k thì họ vẫn đang 50/50 nhưng nếu giá nó là 1 triệu sale 70% thì sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Hiệu ứng này dễ áp dụng, không nhưng tăng tỉ lệ chốt đơn mà còn giúp người bán bán thêm được nhiều sản phẩm. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó vì nó là con dao 2 lưỡi. Sale quá nhiều sẽ khiến khách hàng mất sự tin tưởng vào người bán, bên cạnh đó là bạn đang tự hạ thấp thương hiệu của mình.


5. Combo

-Lợi ích đối với người bán

     +Bán được cùng lúc nhiều sản phẩm cho 1 khách hàng

     +Lồng ghép những sản phẩm tiêu thụ kém hoặc ít người biết đến

     +Tạo lợi thế kinh doanh với những người bán khác không app combo

     +Dễ dàng tư vấn hơn

-Lợi ích cho khách hàng

     +Không mất thời gian lựa chọn từng sản phẩm

     +Trải nghiệm nhiều sản phẩm với chi phí tiết kiệm

     +Biết tới nhiều sản phẩm hơn


6. Tâm lý đám đông

“Chạy theo số đông” là cụm từ khá sát nghĩa để diễn tả hiện tượng này đó là bởi vì con người thường tin tưởng vào số đông, suy nghĩ nơi nào có nhiều người mua, đánh giá tốt thì nơi đó có sản phẩm tốt.

Có một hình thức phổ biến hiện nay đó là “Seeder”

Đây là những người trực tiếp tạo nên hiệu ứng đám đông. Họ thường hoạt động theo đội nhóm, mọi ngóc ngách trên mạng từ website, mạng xã hội đều có dấu chân của đội này. Họ có thể đăng một bài lên các hội nhóm và bình luận những điều tốt đẹp, cũng có thể là đánh giá tốt thương hiện trên app hoặc các diễn đàn,...


7. Tâm lý mắc nợ

“Có qua có lại” là biểu hiện của hành vi muốn đáp trả lại điều gì đó khi mà họ nhận được những điều tốt đẹp từ người khác. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy mắc nợ khi được giúp đỡ. Ta sẽ có xu hướng làm điều gì đó lớn lao hơn để thoát khỏi gánh nặng ấy.

Khach hàng của bạn cũng như thế, chỉ cần một hành động nhỏ của bạn nhưng đem lại giá trị cho họ thì họ cũng cảm thấy rất biết ơn. Đơn giản là tư vấn tận tâm, sẵn sàng cho thử sản phẩm,.. những hành động rất nhỏ nhưng họ thấy được thành ý của người bán. Được đối xử như thế, khách hàng sẽ rất khó việc từ chối mua hàng.


Tải cẩm nang bán hàng miễn phí từ Choozia

Hãy để lại họ tên, email và số điện thoại của bạn để nhận cẩm nang này.

Đọc thêm

Xây dựng kịch bản tiktok “triệu view”, lên top xu...

Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để marke...

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…

Mách bạn 5 “nơi” tạo logo đơn giản, miễn phí tốt n...

Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “anna bắc gia...

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Mỹ phẩm nam giới -cơ hội “hốt bạc” ít người để ý

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...

Ngày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?

Bất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...

CÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…

Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...

Việc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...
Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...
Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?
Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...
Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...
In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại
Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...
1/7

Câu hỏi của người bán

  • Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?
  • Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?
  • Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào
  • Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?
  • Tại sao công nợ khách hàng bị âm?

Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp

Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.

Các chủ đề khác được quan tâm

Giải pháp bán hàng

Quản lý bán hàng

Câu chuyện thành công

Bài viết nổi bật

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Đặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí

0/500