Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn đề cốt lõi.
Đăng bởi admin
29/12/2022
211 lượt xem
Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, chuẩn bị kỹ càng là điều không thể xem thường.
Nếu bạn đang có ý định bắt tay vào việc kinh doanh, chắc chắn bài viết dưới dây của Choozia sẽ đem tới cho bạn một cái nhìn sắc nét nhất về “hành trang” mà bạn cần chuẩn bị.
Đây là yếu tố quan trọng nhất, dù là kinh doanh nhỏ lẻ thì mỗi người bán cũng đều cần phải xác định rõ ràng nguồn vốn của mình. Tùy vào quy mô kinh doanh thì sẽ có các mức vốn cần thiết khác nhau.
Người bán cần cân đối sao cho chi phí bỏ ra thấp nhất so với doanh thu để đảm bảo có nguồn lợi nhuận ổn định.
Khi xác định kinh doanh, bạn sẽ không còn chỉ làm 8 tiếng mà có khi 24 tiếng/ ngày cũng không thể hết việc. Bạn sẽ không có lương trong khi vẫn phải chi trả:
-Thuê nhân viên
-Mặt bằng
-Tiền nhập hàng
-Quảng cáo, truyền thông
và hàng tá chi phí khác. Người bán cần nắm rõ nguồn vốn mình có và lên kế hoạch đối phó với những tình huống xấu gặp phải.
“Buôn có bạn, bán có phường”
Ở quanh nơi bạn sống, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những loại hình kinh doanh giống nhau nằm san sát hình thành nên một khu vực sầm uất. Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách hàng mục tiêu và hầu như, nó hút hết khách trong khu vực. Ở đây, nó sẽ luôn tồn tại 2 thứ: CƠ HỘI & THÁCH THỨC
Cơ hội:
-Ở những khu vực này, không cần mất quá nhiều chi phí và thời gian cho việc quảng cáo mà sẽ luôn luôn có khách hàng tìm đến vì khu vực này đã tạo nên thương hiệu cho nó.
Thách thức:
-Sự cạnh tranh khốc liệt ở khu vực này sẽ khiến bạn nghẹt thở bất cứ lúc nào và giết chết bạn một cách nhanh chóng vì khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn.
Vậy có nên mở quán ở những khu này hay không?
Sẽ là CÓ nếu người bán tự tin vào sản phẩm của mình:
-Chất lượng sản phẩm tốt
-Giá cả hợp lý
-Dịch vụ bán hàng tốt
-Có chiến lực bán hàng và marketing hiệu quả
Còn nếu KHÔNG thì người bán nên tránh khu vực đó khoảng 3-4km thì mới có khách hàng của riêng mình.
Sự cộng hưởng
Thay vì cạnh tranh nhau, bạn có thể biến khách hàng của “hàng xóm” thành khách hàng của mình. Ở đây chúng tôi không hề ủng hộ việc cướp khách mà cùng nhau xây dựng nên mối quan hệ win-win giữa các người bán với nhau.
Giả sử khu bạn có rất nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm thì bạn có thể mở trung tâm spa da liễu để những khách hàng tiềm năng dễ biết đến hơn và ngược lại. Hoặc bên cạnh nhà bạn bán quần áo thì mình bán giày dép,...
Khai thác được những sản phẩm/ dịch vụ còn ít/ thiếu trong khu vực sẽ giúp bạn dễ thành công và ít cạnh tranh hơn.
Sau khi xác định được vốn và đặc điểm khu vực mình định bán rồi thì khâu tiếp theo sẽ là lựa chọn sản phẩm. Kinh doanh nghĩa đơn giản của nó là buôn- bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Việc xác định xem sản phẩm mình sẽ bán là sản phẩm gì là yếu tố then chốt, quyết định sự thành công hay thất bại cho người bán.
Một số tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh:
-Sản phẩm độc, lạ
-Có mức tiêu dùng lớn và tái sử dụng nhanh
-Nguồn hàng ổn định
-Thị trường rộng lớn
-Đúng xu hướng, đón đầu thị trường( trend)
-Sản phẩm bạn am hiểu nhất( am hiểu nhất chứ không phải thích nhất)
Trên đây là một số tiêu chí mà Choozia gửi đến cho bạn, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho bản thân sản phẩm phù hợp nhất.
Logo chính là “bộ mặt” thương hiệu của mỗi người bán. Nó cung cấp cho khách hàng sự nhận biết mạnh mẽ về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà người bán cung cấp.
Chắc chắn logo sẽ không lỗi thời mà có thể sử dụng hiệu quả từ năm này qua năm khác.
Nhu cầu khách hiện nay ưa chuộng các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, ngoài việc tạo sự uy tín tin tưởng cho khách hàng thì họ cảm giác họ đang “mua thương hiệu” của người bán. Rất nhiều người chia sẻ họ rất vui khi selfie khoe với bạn bè vì trên sản phẩm có hình ảnh sản phẩm có thương hiệu khiến cảm giác đẳng cấp hơn rất nhiều.
Luôn nhớ rằng, logo là thứ khiến khách hàng nhận ra bạn.
Xem thêm: Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nay
Muốn khách hàng nhanh chóng biết tới người bán thì không thể bỏ qua bước Quảng cáo.
2 Yếu tố quan trọng nhất trong đó là content và hình ảnh.
-Content là giới thiệu những thông tin quan trọng của sản phẩm tới khách hàng
-Hình ảnh để khách hàng dễ hình dung ra sản phẩm
Đối với content, người bán chỉ nên dùng ngôn ngữ vừa phải để tạo sự thân thiện, gần gũi tới khách hàng. Đồng thời phải cung cấp nội dung có ích, tập trung nêu lên giá trị của sản phẩm và những yếu tố giải quyết được phần nào vấn đề của họ.
Bên cạnh đó hãy cố gắng làm ra những hình ảnh đẹp, ấn tượng nhất để đăng lên. Đừng nên dùng những hình ảnh trên mạng vì khách hàng sẽ cảm thấy “ảo” và dè chừng trong việc mua hàng.
Trên đây là tất cả hành trang mà Choozia cung cấp cho bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tự tin bước vào con đường làm chủ của bản thân.
Chúc bạn thành công!
Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…
28/11/2022 223 lượt xemTận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…
05/12/2022 241 lượt xemMách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…
05/12/2022 188 lượt xemTOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…
05/12/2022 172 lượt xemXóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…
05/12/2022 178 lượt xemTrở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…
05/12/2022 205 lượt xemThao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…
05/12/2022 192 lượt xemCó 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…
05/12/2022 178 lượt xemMỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…
05/12/2022 178 lượt xemViệc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…
28/10/2022 271 lượt xemHóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…
28/11/2022 184 lượt xemĐối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…
28/11/2022 211 lượt xemNgày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…
28/11/2022 190 lượt xemBất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…
28/11/2022 236 lượt xemCó 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…
25/11/2022 170 lượt xemCÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…
25/11/2022 201 lượt xemViệc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…
21/11/2022 192 lượt xemChị là người đã có gia đình rất muốn kinh doanh buốn bán thêm để kiếm thêm thu nhập, nhưng vấn đề Nhập hàng , quản lý hàng luôn là một vấn đề nan giải với chị ví dụ : liệu có nhầm không ? ghi chép sai lệch gì không ? kiểm tra hàng tồn như nào ? doanh thu tháng ra sao ? quên đơn khách không ? ...từ khi được em giới thiệu sản phẩm công việc buôn bán của chị như giảm đi được 1 nửa công việc , bản thân chị thấy rất là ok và sẽ giới thiệu cho mọi người bạn chị dùng thử , cám ơn em , cám ơn Mychoozia ❤
Tôi chỉ có thể nói tất cả những thứ tôi cần để bán hàng đều có trên ứng dụng, quá tuyệt vời. Giúp tôi đi làm văn phòng vẫn có thể bán hàng online kiếm tiền rất hiệu quả.
Tôi hài lòng với ứng dụng My Choozia, nhờ đó giúp tôi thu hút được rất nhiều khách hàng mới. Tôi đánh giá cao đội ngũ Customer Support bởi sự nhiệt tình, tư vấn hợp lí những tính năng mới, thuận tiện cho việc bán hàng online.
Điều đầu tiên khi sử dụng ứng dụng My Choozia là đánh giá của khách hàng về sự chuyên nghiệp trong việc bán hàng của mình. Nhờ đó mình tránh được các sai sót trong quá trình order với khách. Và việc quản lý theo khung giờ giao hàng cũng trở nên dễ dàng hơn với người No-tech như mình. Cảm ơn, mình sẽ giới thiệu tới bạn bè để sử dụng ứng dụng này.
Ứng dụng My Choozia đã giải quyết được rất nhiều vấn đề của mình. Mọi thông tin hàng hóa đầu vào từ nguồn hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, phiếu nhập hàng,.... đều được quản lý tập trung trên ứng dụng. Nhưng có cái rất hay là khi mình ra ngoài giao hàng cho khách, điện thoại không có mạng mà ứng dụng vẫn hoạt động tốt.
Từ ngày có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng My Choozia, tôi có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng của mình hơn. Tất cả công việc của tôi đều có phần mềm My Choozia quản lý không phải ghi chép hay nhớ nhớ quên quên, thay vào đó tôi để đầu óc của mình thảnh thơi để có thể nghĩ ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng My Choozia giúp mình quản lý được đầu vào, đầu ra của sản phẩm cho đến thống kê báo báo. Từ số lượng đến tồn kho thực tế để có thể điều chỉnh kịp thời.
Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp
Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.
Giải pháp bán hàng
Quản lý bán hàng
Câu chuyện thành công
Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…
28/11/2022 211 lượt xemHóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…
28/11/2022 184 lượt xemTrở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…
05/12/2022 205 lượt xemXóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…
05/12/2022 178 lượt xemTOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…
05/12/2022 172 lượt xemĐặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí