Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn đề cốt lõi.

Đăng bởi admin

29/12/2022

211 lượt xem

Mục lục

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn đề cốt lõi.

Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, chuẩn bị kỹ càng là điều không thể xem thường.

Nếu bạn đang có ý định bắt tay vào việc kinh doanh, chắc chắn bài viết dưới dây của Choozia sẽ đem tới cho bạn một cái nhìn sắc nét nhất về “hành trang” mà bạn cần chuẩn bị.


VỐN

Đây là yếu tố quan trọng nhất, dù là kinh doanh nhỏ lẻ thì mỗi người bán cũng đều cần phải xác định rõ ràng nguồn vốn của mình. Tùy vào quy mô kinh doanh thì sẽ có các mức vốn cần thiết khác nhau.


Người bán cần cân đối sao cho chi phí bỏ ra thấp nhất so với doanh thu để đảm bảo có nguồn lợi nhuận ổn định.

anh12.jpg

Khi xác định kinh doanh, bạn sẽ không còn chỉ làm 8 tiếng mà có khi 24 tiếng/ ngày cũng không thể hết việc. Bạn sẽ không có lương trong khi vẫn phải chi trả:

     -Thuê nhân viên

     -Mặt bằng

     -Tiền nhập hàng

     -Quảng cáo, truyền thông

và hàng tá chi phí khác. Người bán cần nắm rõ nguồn vốn mình có và lên kế hoạch đối phó với những tình huống xấu gặp phải.


ĐẶC ĐIỂM KHU VỰC ĐỊNH BÁN

“Buôn có bạn, bán có phường”

Ở quanh nơi bạn sống, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những loại hình kinh doanh giống nhau nằm san sát hình thành nên một khu vực sầm uất. Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách hàng mục tiêu và hầu như, nó hút hết khách trong khu vực. Ở đây, nó sẽ luôn tồn tại 2 thứ: CƠ HỘI & THÁCH THỨC

Cơ hội:

-Ở những khu vực này, không cần mất quá nhiều chi phí và thời gian cho việc quảng cáo mà sẽ luôn luôn có khách hàng tìm đến vì khu vực này đã tạo nên thương hiệu cho nó.


Thách thức:

-Sự cạnh tranh khốc liệt ở khu vực này sẽ khiến bạn nghẹt thở bất cứ lúc nào và giết chết bạn một cách nhanh chóng vì khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn.


Vậy có nên mở quán ở những khu này hay không?

Sẽ là CÓ nếu người bán tự tin vào sản phẩm của mình:

     -Chất lượng sản phẩm tốt

     -Giá cả hợp lý

     -Dịch vụ bán hàng tốt

     -Có chiến lực bán hàng và marketing hiệu quả

Còn nếu KHÔNG thì người bán nên tránh khu vực đó khoảng 3-4km thì mới có khách hàng của riêng mình.

anh13.jpg

Sự cộng hưởng

Thay vì cạnh tranh nhau, bạn có thể biến khách hàng của “hàng xóm” thành khách hàng của mình. Ở đây chúng tôi không hề ủng hộ việc cướp khách mà cùng nhau xây dựng nên mối quan hệ win-win giữa các người bán với nhau.

Giả sử khu bạn có rất nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm thì bạn có thể mở trung tâm spa da liễu để những khách hàng tiềm năng dễ biết đến hơn và ngược lại. Hoặc bên cạnh nhà bạn bán quần áo thì mình bán giày dép,...

Khai thác được những sản phẩm/ dịch vụ còn ít/ thiếu trong khu vực sẽ giúp bạn dễ thành công và ít cạnh tranh hơn.


LỰA CHỌN SẢN PHẨM

Sau khi xác định được vốn và đặc điểm khu vực mình định bán rồi thì khâu tiếp theo sẽ là lựa chọn sản phẩm.  Kinh doanh nghĩa đơn giản của nó là buôn- bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Việc xác định xem sản phẩm mình sẽ bán là sản phẩm gì là yếu tố then chốt, quyết định sự thành công hay thất bại cho người bán.


anh14.jpg

Một số tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh:

     -Sản phẩm độc, lạ

     -Có mức tiêu dùng lớn và tái sử dụng nhanh

     -Nguồn hàng ổn định

     -Thị trường rộng lớn

     -Đúng xu hướng, đón đầu thị trường( trend)

     -Sản phẩm bạn am hiểu nhất( am hiểu nhất chứ không phải thích nhất)

Trên đây là một số tiêu chí mà Choozia gửi đến cho bạn, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho bản thân sản phẩm phù hợp nhất.


LOGO

Logo chính là “bộ mặt” thương hiệu của mỗi người bán. Nó cung cấp cho khách hàng sự nhận biết mạnh mẽ về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà người bán cung cấp.

Chắc chắn logo sẽ không lỗi thời mà có thể sử dụng hiệu quả từ năm này qua năm khác.

anh15.jpg

Nhu cầu khách hiện nay ưa chuộng các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, ngoài việc tạo sự uy tín tin tưởng cho khách hàng thì họ cảm giác họ đang “mua thương hiệu” của người bán. Rất nhiều người chia sẻ họ rất vui khi selfie khoe với bạn bè vì trên sản phẩm có hình ảnh sản phẩm có thương hiệu khiến cảm giác đẳng cấp hơn rất nhiều.

Luôn nhớ rằng, logo là thứ khiến khách hàng nhận ra bạn.

     Xem thêm: Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nay



CONTENT VÀ HÌNH ẢNH

Muốn khách hàng nhanh chóng biết tới người bán thì không thể bỏ qua bước Quảng cáo. 

2 Yếu tố quan trọng nhất trong đó là content và hình ảnh.

-Content là giới thiệu những thông tin quan trọng của sản phẩm tới khách hàng

-Hình ảnh để khách hàng dễ hình dung ra sản phẩm

anh16.jpg

Đối với content, người bán chỉ nên dùng ngôn ngữ vừa phải để tạo sự thân thiện, gần gũi tới khách hàng. Đồng thời phải cung cấp nội dung có ích, tập trung nêu lên giá trị của sản phẩm và những yếu tố giải quyết được phần nào vấn đề của họ.


Bên cạnh đó hãy cố gắng làm ra những hình ảnh đẹp, ấn tượng nhất để đăng lên. Đừng nên dùng những hình ảnh trên mạng vì khách hàng sẽ cảm thấy “ảo” và dè chừng trong việc mua hàng.



Trên đây là tất cả hành trang mà Choozia cung cấp cho bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tự tin bước vào con đường làm chủ của bản thân.

Chúc bạn thành công!

Tải cẩm nang bán hàng miễn phí từ Choozia

Hãy để lại họ tên, email và số điện thoại của bạn để nhận cẩm nang này.

Đọc thêm

Xây dựng kịch bản tiktok “triệu view”, lên top xu...

Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để marke...

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…

Mách bạn 5 “nơi” tạo logo đơn giản, miễn phí tốt n...

Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “anna bắc gia...

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Mỹ phẩm nam giới -cơ hội “hốt bạc” ít người để ý

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...

Ngày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?

Bất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...

CÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…

Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...

Việc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...
Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...
Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?
Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...
Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...
In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại
Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...
1/7

Câu hỏi của người bán

  • Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?
  • Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?
  • Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào
  • Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?
  • Tại sao công nợ khách hàng bị âm?

Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp

Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.

Các chủ đề khác được quan tâm

Giải pháp bán hàng

Quản lý bán hàng

Câu chuyện thành công

Bài viết nổi bật

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Đặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí

0/500