NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẤT CHÍNH LÀ CÁC KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU CỦA BẠN

Đăng bởi admin

29/12/2022

159 lượt xem

Mục lục

NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẤT CHÍNH LÀ CÁC KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU CỦA BẠN

Bạn đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng phải không? Họ là ai! Có thể bạn đang có đến hàng trăm nhưng bạn lại không để ý tới – đó chính là các khách hàng hiện hữu của bạn.

anh1_7.png

Hãy xem xét 10 loại “tài sản” đang có sẵn trong tay của bạn:

1. Họ biết bạn.

2. Họ thích bạn.

3. Bạn đã có sẵn sự hoà hợp.

4. Sự tự tin và niềm tin đã được hình thành.

5. Bạn đã có quá trình giao hàng và chiếm được sự hài lòng của khách hàng.

6. Họ tôn trọng bạn.

7. Họ sử dụng (và thích) sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

8. Họ sẽ hỏi thêm về sản phẩm

9. Họ dễ dàng chấp nhận những gì bạn giới thiệu và những sản phẩm mà bạn cung cấp.

10. Họ đã từng giao dịch với bạn trong quá khứ.


Tôi không nghĩ bạn có thể đòi hỏi gì nhiều hơn thế. Nó có nhiều ưu thế hơn hẳn một cuộc bán hàng cho người mới. Bạn không phải đợi cho đến khi khách hàng biết và tìm hiểu kĩ về bạn rồi mới quyết định mua hàng. Sau đây là một số ý tưởng để làm cho các khách hàng hiện hữu của bạn mua thêm– ngay bây giờ.


Bán cho họ một thứ gì mới. Mọi người thích mua những thứ mới. Sự nhiệt tình của người bán sẽ tạo nên nhịp điệu cho cuộc bán hàng. Hãy tạo ra sự hứng thú bằng những ưu điểm của sản phẩm: phục vụ tốt hơn, sản xuất nhiều hơn.


Bán cho họ một thứ gì đó đã cải tiến và nâng cấp. Lớn hơn, tốt hơn và nhanh hơn. Sự cải tiến và nâng cấp đã giúp ngành công nghiệp phần mềm luôn luôn sinh lợi từ khi nó ra đời. Những sản phẩm bán kèm góp phần mang lại sự thịnh vượng. Bạn có thể hỏi bất cứ công ty bán thức ăn nhanh nào. (Họ luôn hỏi: Ông có muốn thêm phó mát trên bánh không? Và họ đã bán được hàng tỷ miếng pho mát hàng năm)


Bán thêm cho họ loại sản phẩm đó (có lẽ ở những chỗ khác nhau). Cùng một loại sản phẩm, người bán có thể giới thiệu thêm nhiều nhãn hàng khác nhau hoặc tạo thành 1 combo để người mua dễ lựa chọn. Bạn có thể phải đào sâu thêm một chút, nhưng mặt đất ở chỗ các khách hàng hiện hữu chắc chắn sẽ mềm hơn so với các đống đá tảng mà bạn phải đối mặt ở khách hàng tiềm năng mới.


Bán cho họ các sản phẩm và dịch vụ cộng thêm. Người bán có thể bán nhiều loại sản phẩm và cung cấp nhiều loại dịch vụ, nhưng rất ít khách hàng của bạn mua tất cả chúng. Thỉnh thoảng sẽ có khách hàng nói “Ồ, tôi không biết anh có bán loại sản phẩm này.” Đây chắc chắn là một lỗ hổng không nhỏ đến từ nhân viên tư vấn rồi.


Nhờ khách hàng đánh giá về sản phẩm/ dịch vụ sau khi sử dụng. Đây chính là bản đánh giá về công việc mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã được dùng để phục vụ khách hàng, nó cũng chứng tỏ khả năng của bạn trong việc chiếm được lòng tin của khách hàng, qua đó họ sẽ giới thiệu bạn cho những người khác hay các hiệp hội khác. 

anh2_4.png

Cho dù bạn có bán được hàng hay không, hãy tiếp tục xây dựng mối quan hệ và uy tín với khách hàng

Nếu bạn không thể “ghé thăm” khách hàng hiện hữu của bạn, hay bạn chỉ còn biết nói vài lời biện hộ tẻ nhạt như “Tôi đã bán cho họ tất cả mọi thứ mà tôi có thể”. Điều này thực sự có nghĩa là:

• Người bán đã thất bại trong việc thiết lập sự hoà hợp với khách hàng.

• Người bán có lẽ đã không quan tâm nhiều (hay không chút nào) đến những động thái cần làm sau khi bán hàng.

• Khách hàng của bạn có vấn đề và bạn không muốn tiếp tục liên lạc và giúp đỡ họ.

• Người bán cần phải được trau dồi thêm kỹ năng bán hàng

• Và điều lớn nhất . . . người bán đã không phát triển được một mối quan hệ đích đáng với khách hàng.

Hầu hết người bán nghĩ rằng nếu họ “ghé thăm” khách hàng mà không bán cho họ thứ gì thì đó là sự lãng phí. Không gì có thể vượt ra xa sự thật đó.


Choozia rất ngạc nhiên tại sao có nhiều người bán hàng luôn chuyển qua tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới mà lại bỏ qua mối quan hệ tốt đẹp đã rất khó khăn mới đạt được. Khi người bán thử xem xét lại danh sách khách hàng của bạn một cách kỹ lưỡng, Choozia tự tin có đến hàng trăm cơ hội để bán một thứ gì đó.


“Tôi thích có 100 người khách hàng đã hài lòng về tôi

để bán hàng hơn là có đến 1000 khách hàng tiềm năng”


Tải cẩm nang bán hàng miễn phí từ Choozia

Hãy để lại họ tên, email và số điện thoại của bạn để nhận cẩm nang này.

Đọc thêm

Xây dựng kịch bản tiktok “triệu view”, lên top xu...

Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để marke...

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…

Mách bạn 5 “nơi” tạo logo đơn giản, miễn phí tốt n...

Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “anna bắc gia...

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Mỹ phẩm nam giới -cơ hội “hốt bạc” ít người để ý

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...

Ngày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?

Bất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...

CÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…

Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...

Việc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...
Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...
Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?
Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...
Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...
In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại
Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...
1/7

Câu hỏi của người bán

  • Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?
  • Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?
  • Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào
  • Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?
  • Tại sao công nợ khách hàng bị âm?

Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp

Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.

Các chủ đề khác được quan tâm

Giải pháp bán hàng

Quản lý bán hàng

Câu chuyện thành công

Bài viết nổi bật

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Đặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí

0/500