MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý

Đăng bởi admin

29/12/2022

145 lượt xem

Mục lục

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý 

Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nhưng chỉ tập trung bán hàng cho phụ nữ thì có lẽ, họ đang bỏ lỡ một cơ hội đầy tiền năng.

anh1_9.png

Dù chưa thể bắt kịp với mỹ phẩm dành cho phụ nữ, tuy nhiên mỹ phẩm nam giới cũng đang dần có chỗ đứng riêng cho mình, cụ thể năm sau đều cao hơn năm trước khoảng 10%. Cứ với đà này, kinh doanh mỹ phẩm nam giới đang được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng

1. SẢN PHẨM ĐA DẠNG HÓA

Nếu như trước đây nam giới thường chỉ sử dụng dầu gội, sữa tắm để chăm sóc vệ sinh cá nhân hàng ngày thì nay chỉ cần bước vào 1 tiệm tạp hóa nhỏ hay các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lớn sẽ bắt gặp mỹ phẩm dành cho nam giới còn có sữa rửa mặt được chia theo từng loại da, bọt cạo râu có các mùi hương hay cung cấp độ ẩm khác nhau, nước hoa hay thậm chí là … son dưỡng.


anh2_7.png

Không phải đàn ông ngày càng “điệu” thêm mà bởi người tiêu dùng đang có những đòi hỏi rõ ràng hơn trong vấn đề chăm sóc cơ thể khỏe mạnh và tươi tắn. Đáp ứng nhu cầu đó, các hãng mỹ phẩm đã nhanh tay tung ra nhiều mặt hàng phù hợp, thậm chí những hãng mỹ phẩm trước nay chỉ dành cho nữ giới nay cũng bắt đầu sản xuất cho đối tượng nam giới. Như vậy, gánh nặng thiếu hụt hàng hóa đang không còn là trở ngại cho những bạn có ý định kinh doanh nữa.

2. ĐÀN ÔNG MUA SẮM NHANH HƠN PHỤ NỮ

Xét về tâm lý người tiêu dùng, đàn ông có xu hướng mua sắm khác hơn phụ nữ. Bởi thế mà những sản phẩm dành cho đàn ông thường sẽ đánh mạnh vào nhu cầu cơ bản, trực diện vấn đề họ cần giải quyết ngay và đó cũng sẽ là lời khuyên cho cách tư vấn bán hàng. Theo nghiên cứu, cứ 10 người đàn ông đi mua mỹ phẩm thì sẽ có khoảng 8 người mua thành công, bởi họ biết nhu cầu chính xác của mình là gì và thường chỉ tốn vài phút để chọn lấy sản phẩm mà không cần mất thời gian đong đếm, cân nhắc nhiều như phụ nữ. Với cách mua sắm đó, đàn ông họ sẽ hay mua thứ họ cần. Bên cạnh đó, mức giá cũng không phải trở ngại nếu họ thấy sản phẩm đó phục vụ trực tiếp nhu cầu mà họ mong muốn.

Vậy nên đừng ngạc nhiên nếu như cửa hàng bạn bán số lượng ít nhưng doanh thu lại cao bởi có thể từng sản phẩm bán ra có mức giá bằng nhiều sản phẩm khác cộng lại.


3. MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHỌN HÀNG KHI KINH DOANH MỸ PHẨM CHO NAM GIỚI

Nam giới khác nữ giới về cấu tạo cơ thể nên những mặt hàng mỹ phẩm dành cho họ cũng có những đặc điểm riêng, khi nhập hàng người bán cần đặc biệt chú ý để không chọn phải những sản phẩm khó bán. Các tuyến bài tiết bã nhờn trên da mặt nam giới thường hoạt động mạnh, lỗ chân lông to, làn da có lớp sừng dày và cứng, vì vậy mỹ phẩm cho nam giới cần chứa ít chất tạo độ ẩm hoặc nhờn; có tác dụng se khít lỗ chân lông, dễ thẩm thấu qua da, không màu và không để lại dấu vết khi thoa lên da. Tuy nhiên, một số sản phẩm khác như kem chứa cát mịn tẩy tế bào chết, mặt nạ chống nhăn và xệ da,... thì cả nam và nữ đều có thể dùng.

Cũng theo nhiều người bán chia sẻ, kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới chia ra 2 phân khúc rõ rệt.

  • Nam giới dưới 35 tuổi: Đây là đối tượng khách hàng khá dễ tính, không có quá nhiều yêu cầu, thường chỉ sử dụng một số loại thông dụng như sữa rửa mặt, lăn khử mùi, nước hoa,....

  • Nam giới trên 35 tuổi: Đây là những khách hàng kinh tế ổn định, sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để chăm chút bản thân. Cũng vì vậy, đây là những đối tượng khá kén chọn, thường chỉ dùng mặt hàng theo mùi hương yêu thích, thuộc các nhãn hiệu có tiếng và thường mua theo bộ.

Dựa vào một số đặc điểm này bạn nên lựa chọn mỹ phẩm cho nam giới để nhập hàng thật cẩn thận để hướng đến đúng đối tượng hơn.

4. NGƯỜI KINH DOANH CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Khi đã nhận thức được sức hấp dẫn thị trường, người bán chắc chắn sẽ tò mò muốn biết bản thân cần chuẩn bị gì để sẵn sàng bước vào con đường kinh doanh này. Choozia xin gửi tới người bán một vài điều cần phải lưu ý:

  • Kiến thức: Không chỉ là kiến thức về sản phẩm mà còn là về thị trường. Bạn phải tìm hiểu rất kỹ về thị trường mình định “đánh” với đầy đủ chỉ số về tăng trưởng qua các năm, tốc độ phát triển, thị phần đang có những mỹ phẩm nào đứng đầu, đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, … Rất nhiều nguồn thông tin cung cấp được cho bạn để tìm hiểu cặn kẽ về những điều này, sự chuẩn bị về kiến thức sẽ giúp bạn có nền tảng để sẵn sàng bước vào “cuộc chiến” kinh doanh cùng sự cạnh tranh tới từ các đối thủ.

anh3_5.png
  • Vốn: Tùy vào mô hình, quy mô, cách thức mà dù số vốn nhỏ hay to bạn đều có thể kinh doanh mỹ phẩm nam giới được cả. Hãy xác định bạn có bao nhiêu vốn trong tay để sẵn sàng kinh doanh, có cần vay mượn thêm không nếu con số đó không đủ hay do bạn khao khát muốn mở lớn luôn ngay từ đầu. Có thể vạch ra một vài chi phí cơ bản cần tiêu nhiều đến vốn như: mặt bằng địa điểm (nếu mở cửa hàng), chi phí quảng bá truyền thông (nếu tập trung vào bán hàng trực tuyến), chi phí nhập hàng, chi phí nhân viên, … Theo kinh nghiệm của người đi trước, bạn sẽ thường tốn khoảng 50 triệu để có một cơ ngơi nhỏ.

  • Nguồn hàng: yếu tố rất quan trọng là bạn sẽ bán cái gì, tập trung vào 1 mặt hàng thôi hay dàn trải mỹ phẩm nam giới nào cũng bán, bán sản phẩm cao cấp hay sản phẩm bình dân. Xác định được điều đó, bạn mới dễ dàng hơn trong việc tìm nguồn hàng từ các nước quốc tế qua đường xách tay, hay các mối buôn lớn trong nước và chấp nhận chiết khấu cao 1 chút, hay trực tiếp đi đánh hàng giá rẻ ở từng khu vực lân cận, và thậm chí có thể là tự sản xuất mỹ phẩm handmade. Điều quan trọng nhất, dù bạn nhập bất cứ nguồn hàng nào cũng đều phải đảm bảo được chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất để đến tay người tiêu dùng.

  • Kế hoạch bán hàng: Bản kế hoạch càng chi tiết, nội dung càng tỉ mỉ, bạn sẽ bớt vất vả hơn khi bắt tay vào thực hiện. Đồng thời, khi liệt kê được kế hoạch bán hàng bạn sẽ có thể tính luôn phương án phòng ngừa rủi ro nếu có, hay tự dự đoán được tương lai tình hình kinh doanh để có những bước đi phù hợp nhất.

anh4_4.png

Trên đây là lời giải thích mà Choozia muốn khuyên bạn nên kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới, một ngành hàng đầy hứa hẹn sự tiền năng. Chắc chắn việc gia nhập sớm vào thị trường này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho bất kỳ người bán nào.


Tải cẩm nang bán hàng miễn phí từ Choozia

Hãy để lại họ tên, email và số điện thoại của bạn để nhận cẩm nang này.

Đọc thêm

Xây dựng kịch bản tiktok “triệu view”, lên top xu...

Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để marke...

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…

Mách bạn 5 “nơi” tạo logo đơn giản, miễn phí tốt n...

Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “anna bắc gia...

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Mỹ phẩm nam giới -cơ hội “hốt bạc” ít người để ý

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...

Ngày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?

Bất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...

CÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…

Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...

Việc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...
Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...
Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?
Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...
Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...
In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại
Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...
1/7

Câu hỏi của người bán

  • Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?
  • Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?
  • Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào
  • Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?
  • Tại sao công nợ khách hàng bị âm?

Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp

Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.

Các chủ đề khác được quan tâm

Giải pháp bán hàng

Quản lý bán hàng

Câu chuyện thành công

Bài viết nổi bật

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Đặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí

0/500