Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ shop mới kinh doanh

Đăng bởi admin

29/12/2022

215 lượt xem

Mục lục

Cách xử lý đơn hàng bị hủy

Ở thời đại công nghệ ngày càng phát triển; bạn có thể mua mọi thứ ở mọi lúc và mọi nơi chỉ với 1 cú chạm qua màn hình điện thoại. Việc hủy đơn cùng dễ dàng như thế; chỉ cần 1 thông báo hủy hàng là chủ doanh nghiệp đã đủ khốn đốn. Vậy nên đâu mới là cách xử lý đơn hàng bị hủy tối ưu và hiệu quả dành cho doanh nghiệp bạn?


1. Hủy đơn hàng nỗi ám ảnh của các chủ shop

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho, chi phí vận chuyển và thời gian giữa các đơn hàng. Nếu đơn hàng bị hủy sau khi gửi hàng, chủ shop phải dành thời gian để giải quyết vấn đề này với đơn vị vận chuyển, ảnh hưởng đến việc xử lý các đơn hàng khác.

Đối với shop mới chưa quen với việc quản lý đơn hàng thì rất dễ bị rối khi vừa cập nhật đơn hàng mới, vừa phải xử lý đơn hàng bị hủy. Nếu không có kinh nghiệm quản lý và xử lý tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng, lại tốn thêm một khoản chi phí giao hàng mới.

a1.png

      

Khách hàng hủy đơn sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop như phí vận chuyển; ảnh hưởng hàng tồn kho; tốn cả thời gian và công sức nhân sự. Chưa kể, nếu đơn hủy sau khi đã gửi hàng; chủ shop phải dành thời gian để giải quyết vấn đề này. Nó khiến chủ shop không tự chủ được thời gian, làm ảnh hưởng đến việc xử lý đơn hàng khác. Bởi vậy, dù không quá xa lạ với đơn hủy hay hoàn hàng nhưng xử lý đơn hàng bị hủy vẫn là nổi ám ảnh lớn với các shop online.

Nếu chủ shop chưa có kinh nghiệm với tình trạng này; câu hỏi đặt ra nhiều nhất vẫn là: “khi đơn hàng bị hủy chủ shop phải làm gì?“. Đối với shop mới, họ không chỉ đối mặt với việc chưa quen thuộc với các nền tảng giao hàng online mà khi đơn hàng “ập” tới cùng lúc; kèm theo phải xử lý đơn hàng bị hủy. Điều này có thể gây quá tải cho chủ shop. Đó là lý do vì sao nhiều shop phải chào thua, chấp nhận nhìn doanh thu của mình giảm mạnh. Vậy chỉ còn cách tiết kiệm chi phí giao hàng mới có thể giải đáp cho bài toán đau đầu này.


2. Giải pháp online giúp xử lý đơn hiệu quả 

Hủy đơn hàng đồng nghĩa với việc chủ shop online vừa không bán được hàng, vừa tốn tiền vận chuyển. Nếu shop hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh uy tín có chính sách hỗ trợ giảm phí hoàn hàng giúp shop đỡ 1 phần chi phí rủi ro phát sinh từ các đơn hàng hoàn trả.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng thu hộ được mở ra để kịp thời đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của khách hàng. Có rất nhiều đơn vị giao hàng được nhiều chủ shop tin dùng với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của chủ shop và các nhà sản xuất như: miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, giảm 50% phí hoàn hàng và miễn phí thay đổi thông tin vận chuyển,… 

tong-hop-cach-giao-hang-tai-nha-don-gian-tiet-kiem-nhat-.jpeg

      

Để yêu cầu giao lại hàng hóa, khách hàng có thể tạo vận đơn giao hàng mới. Đơn hàng sẽ được thực hiện tại kho nếu hàng hóa vẫn chưa được gửi về cho người nhận. Nhân viên sẽ xác nhận thông tin gửi hàng trước khi tiến hàng giao lại đơn hàng.   


3. Những cách giảm tỷ lệ hủy đơn trên nền tảng thương mại điện tử


3.1. Công bố thông tin rõ ràng về sản phẩm

Viết mô tả sản phẩm kỹ lưỡng đi sâu vào tất cả các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nó sẽ giúp người mua đưa ra quyết định sáng suốt. Mô tả có thể bao gồm các thông số kỹ thuật vật lý, các tính năng đặc biệt, tiện ích của sản phẩm và cách sử dụng sản phẩm.


3.2. Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng và giảm tỷ lệ hủy đơn. Vì nó là cách duy nhất để người mua có thể kiểm tra chi tiết sản phẩm. Do đó, hình ảnh sản phẩm phải có chất lượng cao và được chụp phù hợp ở mọi góc độ có thể. Hãy giúp khách hàng có những trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm.

Sản phẩm hết hàng dẫn đến giao hàng chậm trễ. Cuối cùng khiến tỷ lệ hủy và bỏ giỏ hàng cao hơn. Vì thế cần phải nắm bắt chỉ số tồn kho để tránh những trường hợp này. Ngoài ra, hãy ước tính doanh số bán hàng của bạn thường xuyên và dự báo yêu cầu hàng tồn kho của bạn cho phù hợp. Thực hành này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình kinh doanh.


3.3. Đánh giá của khách hàng trước

Đánh giá của khách hàng đã mua làm tăng uy tín và độ tin cậy tổng thể cho sản phẩm. Nó cung cấp cho người mua một cái nhìn tổng quan về ý kiến của người khác về sản phẩm. Một đánh giá không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng sau.

Kiểm tra với khách hàng trước khi chuyển đơn hàng COD có giá trị cao, đây là một cách rất hiệu quả để giảm tỷ lệ hủy đơn của khách hàng. Kiểm tra và đánh giá lịch sử của khách hàng trước khi chuyển đơn hàng COD giá trị cao. Đơn đặt hàng COD dẫn đến tổn thất đáng kể và tắc nghẽn liên quan đến hàng tồn kho nếu khách hàng không nhận hàng. Do đó, hãy chuẩn bị và liên lạc với khách hàng trước.


3.4. Xử lý đơn hàng đúng hạn

Cố gắng xử lý đơn đặt hàng của bạn càng nhanh càng tốt. Phối hợp với các đối tác chuyển phát nhanh. Và hoàn thành việc xử lý đơn hàng ở cuối của bạn nhanh nhất có thể. Ví dụ: nếu đối tác chuyển phát nhanh sẽ giao đơn hàng sau 2 ngày. Hãy cố gắng hoàn thành việc đóng gói trong một ngày hoặc ít hơn để vận chuyển nhanh hơn.

thiet-ke-chua-co-ten-73-2.png

    

Tránh COD đối với đồ trang sức, thực phẩm đặt làm riêng, thực phẩm dễ hỏng. Nhà bán có thể mất trắng đơn hàng trong trường hợp khách hàng hủy đơn hoặc yêu cầu đổi trả. Tương tự đối với đồ trang sức làm theo yêu cầu với các đơn đặt hàng phù hợp với khách hàng.


 4. Kết luận

Có thể nhiều người sẽ khá nản chỉ khi bước đi đầu tiên trên con đường buôn bán, kinh doanh gặp phải khó khăn, vất vả, thậm chí mọi người sẽ có ý định dừng lại. Tuy nhiên, việc bán hàng không phải diễn ra  ngày 1 ngày 2, thay vì nước đến chân mới nhảy, chúng ta nên làm hành động luôn, làm ngay từ đầu việc tránh bị hủy đơn hàng.

Việc dùng ứng dụng trên điện thoại vừa thuận tiện, tiết kiệm và tích hợp được đầy đủ về việc quản lý hàng hóa một cách dễ dàng hơn. Từ đó, sẽ giúp bạn thêm động lực trong những bước đi đầu của việc khởi nghiệp kinh doanh. Chúc bạn sẽ vững bước và thành công trên con đường mình đã chọn.



    


Tải cẩm nang bán hàng miễn phí từ Choozia

Hãy để lại họ tên, email và số điện thoại của bạn để nhận cẩm nang này.

Đọc thêm

Xây dựng kịch bản tiktok “triệu view”, lên top xu...

Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số mà Tiki gây dựng trong 12 năm, mất 6 tháng để đạt…

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để marke...

Tận dụng triệt để nguồn khách hàng có sẵn để Marketing và tái bùng nổ Doanh sốTheo CEO của Repu…

Mách bạn 5 “nơi” tạo logo đơn giản, miễn phí tốt n...

Mách bạn 5 “nơi” tạo Logo đơn giản, miễn phí tốt nhất hiện nayLogo chính là “bộ mặt” của…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “anna bắc gia...

Thao túng tâm lý khách hàng đỉnh như “Anna Bắc Giang” với 7 “bẫy” kinh điển“Chọn con tim hay…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Mỹ phẩm nam giới -cơ hội “hốt bạc” ít người để ý

MỸ PHẨM NAM GIỚI -CƠ HỘI “HỐT BẠC” ÍT NGƯỜI ĐỂ Ý Nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt…

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho,…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...

Ngày 20/11 hằng năm luôn là ngày mà mỗi người chúng ta trở về tri ân những người thầy người…

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?

Bất kì người bán nào cũng muốn kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng làm sao để kinh doanh hiệu quả thì…

Có 100 triệu kinh doanh gì, phân bổ vốn như nào để...

Có 100 triệu KINH DOANH gì, PHÂN BỔ VỐN như nào để AN TOÀN, HIỆU QUẢ, SINH LỜI CAO?Sở hữu số…

Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...

CÔNG THỨC GIÁ VỐN HÀNG BÁN. CÁCH QUẢN LÝ TỐI ƯU DÒNG TIỀNTheo số liệu thống kế cho đến tháng…

Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...

Việc chăm chăm tìm kiếm khách mới trong khi những khách hàng cũ lại bị bỏ quên là điều rất nhiều…

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý đơn hàng bị hủy nhanh, gọn dành cho chủ...
Công thức giá vốn hàng bán. cách quản lý tối ưu dò...
Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên sàn tmđt?
Gợi ý những “món quà” 20/11 tặng người cô giáo đầu...
Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...
In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại
Những khách hàng tiềm năng nhất chính là các khách...
1/7

Câu hỏi của người bán

  • Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?
  • Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?
  • Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào
  • Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?
  • Tại sao công nợ khách hàng bị âm?

Đăng ký miễn phí với Choozia để nhận giải pháp

Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp bán hàng và kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia của Choozia.

Các chủ đề khác được quan tâm

Giải pháp bán hàng

Quản lý bán hàng

Câu chuyện thành công

Bài viết nổi bật

Sẵn sàng “đếm tiền mỏi tay” khi giải mã được 5 vấn...

Đối với bất kỳ việc gì trong cuộc sống, chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" thì mọi việc sẽ diễn…

In bill- bước đột phá trong bán hàng hiện đại

Hóa đơn có thực sự cần thiết trong kinh doanh? Chỉ từ 3000đ/ngày, có ngay phần mềm In Bill tính…

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan tr...

Trở thành quản lý “sang-xịn-mịn”? 8 yếu tố quan trọng cần nắm chắc!!!Trong bất kỳ lĩnh vực…

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “mộ...

Xóa tan lo lắng về thất thoát hàng hóa chỉ với “một cốc trà sữa”Bạn là một người kinh doanh…

Top 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh...

TOP 5 công cụ quản lý phù hợp nhất cho người kinh doanh nhỏ lẻTrong thời đại công nghệ phát triển…

Đặt câu hỏi cho Choozia để nhận hỗ trợ miễn phí

0/500